1. Tiếp thị bằng Email ( Email - Marketing )
Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và thương mại điện tử, ngày nay người ta đã tận dụng các ưu điểm của email để ứng dụng vào công việc kinh doanh trên Internet và hình thức này đã mang lại hiệu quả khá tốt.
Marketing bằng email là một hình thức mà người marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để gửi đến cho khách hàng, thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các sản phẩm của họ.
Hoạt động marketing bằng email gồm 2 hình thức:
- Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited Commercial Email), đây là hình thức hiệu quả nhất.
- Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited Commercial Email - UCE) còn gọi là Spam.
Đây là hai hình thức marketing bằng email đầu tiên xuất hiện trên Internet.
2. Tiếp thị trên mạng xã hội
Theo đà phát triển hiện tại của các công cụ trực tuyến, mạng xã hội không còn là một trong nhiều lựa chọn mà đã trở thành một nhân tố tất yếu của bán hàng, tiếp thị và gây dựng thương hiệu
3. Tiếp thị bằng blog
Sự bùng nổ của Internet đã có nhiều hình thức quảng cáo , tiếp thị như Email , báo điện tử . . . và mới đây là blog - 1 cách tiếp thị hiệu quả cao , chi phí hợp lý .
4. Tiếp thị bằng tờ rơi internet
" Tờ rơi Internet " là 1 khái niệm mới trong phương thức tiếp thị , giúp chúng ta tiếp cận khách hàng nhanh và đem lại sự hiệu quả cao .
Ngoài ra còn 1 số phương thức tiếp thị như : Tiếp thị bằng tin nhắn , bằng các băng rôn , bằng các banner trên các website . . .
Ngoài ra còn 1 số phương thức tiếp thị như : Tiếp thị bằng tin nhắn , bằng các băng rôn , bằng các banner trên các website . . .